Sàn SPC vân gỗ hay sàn gỗ Việt Nam: Loại nào tốt hơn?

Sàn SPC vân gỗ hay sàn gỗ tốt hơn còn tùy thuộc vào mục đích và tài chính của mỗi khách hàng. Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho sản phẩm lát sàn. Tuy nhiên điều này lại gây ra nhiều băn khoăn cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Hãy để KBN giải đáp bạn trong bài viết này

Tổng quan về sản gỗ Việt Nam

Thị trường Việt đang có rất nhiều các dòng sản phẩm không chỉ nội địa mà còn có các sản phẩm ngoại như Châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan,…Các sản phẩm sàn gỗ Việt cũng đang phát triển không kém cạnh với sản phẩm ngoại

Dù thương hiệu không quá nổi trội nhưng sàn gỗ Việt Nam cũng có những bước đi riêng. Các sản phẩm khá phù hợp với khí hậu và thị hiếu của người Việt. Các mẫu hoa văn thì khá đa dạng bắt mắt, phù hợp với văn hóa Việt Nam. Giá thành của sản phẩm lại khá hợp túi tiền của nhiều gia đình.

Tổng quan về sàn SPC vân gỗ

Sàn SPC hay còn có tên khác là sàn đá công nghệ SPC. Đây là dòng ván sàn ra đời sau sàn gỗ nhưng lại phát triển khá mạnh. Dòng sản phẩm này dẫn đầu xu hướng tiêu dùng tại 1 số quốc gia như Mỹ hay Châu Âu. Những năm trở lại đây, dòng sản phẩm nào mới xuất hiện tại Việt Nam.

Sản phẩm này được làm từ nhựa PVC với dây chuyền hiện đại. Sản phẩm sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn các dòng sàn truyền thống. Sàn SPC vân gỗ có các đường nét sắc sảo, chân thực như gỗ tự nhiên. Sàn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng cũng vô cùng an toàn cho người dùng và môi trường.

Sàn SPC vân gỗ hay sàn gỗ Việt Nam? (ảnh sưu tầm)

So sánh sàn SPC vân gỗ và sàn gỗ Việt Nam

Về cấu tạo:

Sàn gỗ Việt Nam thường có cấu tạo 4 lớp cơ bản bao gồm:

  • Lớp phủ UV: Chống bay màu, trầy xước và chống mài mòn.
  • Lớp giấy vân gỗ: lớp film tạo vân sắc gỗ cho sản phẩm sàn.
  • Lớp cốt gỗ HDF: lớp bột gỗ được ép đùn với nhiệt độ chuẩn. Từ đó tạo nên sản phẩm theo dạng tấm.
  • Lớp lót dưới cùng: (Có hoặc không) Chức năng cách âm tốt, chống rung. Ngoài ra còn chống ẩm, ngăn ngừa được độ ẩm từ mặt đất.

Sàn SPC vân gỗ thường có 5 lớp thông minh bao gồm:

  • Lớp phủ UV: Kháng tia UV, tạo độ bóng, kháng khuẩn, dễ dàng vệ sinh.
  • Lớp chống xước: Hạn chế tác động của ngoại lực, bảo vệ bề mặt, chống mài mòn trầy xước, trơn trượt hiệu quả. Công nghệ cán vân nổi bề mặt tạo cảm giác chân thật như thớ gỗ, phiến đá tự nhiên. Nhiều độ dày khác nhau ứng dụng đa dạng công trình.
  • Lớp giấy trang trí: Lớp áo thần kỳ tạo nên vân sắc thời thượng, dấu ấn phong cách của Sàn đá công nghệ SPC.
  • Lớp lõi SPC: Lớp cốt bền bỉ dẻo dai là thành quả của công nghệ. Kết tinh những tinh hoa vượt trội của nhựa PVC. Chìa khóa vàng giúp sàn kháng nước tuyệt đối, không cong vênh co ngót, không cháy lan…
  • Lớp đế lót: Giúp tiêu âm chống ồn, tạo cảm giác êm ái, chân thật mỗi bước chân.

Về tính năng ưu điểm:

  • Khả năng kháng nước: Sàn SPC vân gỗ vượt trội với khả năng chống nước tuyệt đối nhờ cấu tạo đặc biệt không chứa cốt gỗ. Mặc dù sàn gỗ Việt Nam cũng được xử lý chống nước, nhưng không thể so sánh với sự ưu việt của sàn đá công nghệ SPC.
  • Độ an toàn: Cả sàn SPC vân gỗ và sàn gỗ Việt Nam đều an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Hai sản phẩm đều không chứa chất độc hại.
  • Khả năng chống xước: Cả hai loại sàn đều có lớp phủ UV giúp chống xước. Tuy nhiên, sàn SPC nổi bật hơn khi được trang bị thêm lớp chống xước và gấp đôi lớp phủ UV, đảm bảo độ bền cao hơn.
  • Tính ứng dụng: Sàn SPC vân gỗ và sàn gỗ Việt Nam đều phù hợp cho phòng khách và phòng ngủ. Tuy nhiên, sàn SPC còn có thể lắp đặt tại các khu vực có độ ẩm cao. Phải kể đến như phòng bếp và khu vực chờ nhà vệ sinh.
  • Khả năng chống mối mọt: Sàn SPC vân gỗ hoàn toàn chống mối mọt, một lợi thế lớn mà không dòng sàn gỗ nào, kể cả sàn gỗ nhập khẩu, có thể sánh bằng

Đánh giá:

Điểm khác biệt lớn nhất giữa sàn gỗ Việt Nam và sàn SPC vân gỗ nằm ở lớp lõi. Sàn gỗ Việt Nam vẫn sử dụng cốt gỗ thông thường; trong khi sàn SPC có lõi được tạo nhựa PVC. Đặc biệt, sàn SPC còn được bổ sung lớp chống xước cao cấp, giúp bảo vệ bề mặt sàn tốt hơn và bền bỉ theo thời gian.

Cả hai loại ván sàn đều áp dụng công nghệ hèm khóa. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có hệ thống hèm khóa chất lượng. Hèm khóa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi công và độ bền của sàn. Vì vậy, khi chọn mua sàn đá công nghệ SPC, hãy đặc biệt chú ý đến loại hèm khóa để đảm bảo độ ổn định và hiệu quả sử dụng lâu dài.

Sàn đá công nghệ SPC không chỉ sở hữu đa dạng mẫu mã, mà còn đạt chuẩn chất lượng hàng đầu quốc tế. Với việc ứng dụng công nghệ hèm khóa hiện đại, sàn SPC của KBN mang đến trải nghiệm vượt trội. Bên cạnh đó, sàn được gia cố bằng lớp sơn phủ UV nhân đôi, bảo vệ tối ưu khỏi trầy xước và hao mòn.

Địa chỉ cung cấp sàn SPC vân gỗ uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị phân phối sàn SPC. Tuy nhiên rất khó để đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Nhiều đơn vị nhằm giảm giá thành đã tiến hành pha trộn nhựa tái sinh trong quá trình sản xuất. Tuy không gây độc hại cho người tiêu dùng nhưng độ bền sản phẩm bị sụt giảm hơn rất nhiều.

Công ty TNHH SX và Thương Mại Nhựa KBN Ninh Bình tự hào là một trong những đơn vị phân phối sàn nhựa SPC cao cấp, chất lượng. Hiện nay, chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn. Các sản phẩm đều đảm bảo độ bền vật liệu cùng tính thẩm mỹ cao cho công trình của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sàn đá công nghệ SPC cho gia đình, hãy tham khảo sàn SPC của KBN ngay hôm nay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH SX và Thương Mại Nhựa KBN Ninh Bình

Địa chỉ: Km7 – Quốc lộ 10, Xã An Khánh, Huyện Yên Khánh, Tỉnh Ninh Bình

Hotline: 0379 03 8888

Email: nhuakbn@gmail.com