Nên sử dụng nhựa ốp tường hay gạch ốp tường

Sử dụng nhựa ốp tường hay gạch ốp tường

Nên sử dụng nhựa ốp tường hay gạch ốp tường. Đây luôn là nỗi băn khoăn và thắc mắc của rất nhiều người. Mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng Nhựa KBN tìm câu trả lời sau bài viết dưới đây nhé

Cấu tạo của nhựa ốp tường

Tấm nhựa ốp tường là vật liệu chất lượng cao được cấu tạo từ nhựa tổng hợp. Nó bao gồm các thành phần là nhựa PVC và nhựa composite. Nó được cấu tạo bởi 4 lớp như sau:

  • Lớp đế nhựa: được coi là phần dưới cùng của tấm nhựa ốp tường. Nó được làm từ nhựa composite hoặc nhựa PVC kết hợp cùng với keo.
  • Lớp nhựa lõi được thiết kế ra để chịu lực, chống cong vênh, chống cháy hiệu quả. Nó luôn đảm bảo tính ổn định của tấm ốp
  • Lớp hoa văn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại. Hoa văn trên tấm ốp được thiết kế tinh tế, đa dạng, sắc nét.
  • Lớp phủ UV cao cấp: Lớp này có chức năng bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động của môi trường cũng như thời tiết.

Cấu tạo của gạch ốp tường

Gạch men ốp tường cũng được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay. Quá trình sản xuất gạch phải qua rất nhiều công đoạn. Thành phẩm cuối cùng bao gồm các thành phần chính như sau:

  • Men lót: là lớp men mỏng nằm ở giữa phần men bề mặt và phần xương gạch. Men lót này có tác dụng che màu xương, giúp hỗ trợ trung hòa sự chênh lệch giãn nở nhiệt giữa men và xương.
  • Men phủ: là lớp men được phủ lên trên men lót trước khi in thiết kế. Loại men này có độ bóng mờ và độ mềm khác nhau.
  • Mực in: Quá trình in thiết kế trên gạch được thực hiện bằng dàn kim phun cố định. Mỗi kênh màu sẽ có 7 kim phun. Máy in có thể có thêm 6 đến 7 kênh màu với hiệu ứng tạo ra các thiết kế vô cùng đặc biệt
  • Men bảo vệ là lớp vật liệu được phủ lên trên cùng sau quá trình in thiết kế. Tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm mà nhà sản xuất có thể sử dụng men.

So sánh nhựa ốp tường và gạch ốp tường

Nhựa ốp tường thường khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Nó có từ dạng phẳng đến lam sóng. Với sự lựa chọn màu sắc phong phú như vân đá, giả gỗ, 3D…để có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Các mẫu vân gỗ, vân đá sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên sang trọng. Nó giúp tạo nên điểm nhấn cho không gian nhà bạn.

Gạch ốp tường có màu sắc phong cách khá đa dạng. Nó giúp mang đến sự tinh tế sang trọng cho không gian lắp đặt. Vì gạch ốp tường có kích thước nhỏ, các viên gạch sẽ không khít lại với nhau nên tính thẩm mỹ sẽ không thể bằng tấm ốp tường được.

Về khả năng chịu lực có thể thấy gạch men sẽ chịu lực tốt hơn nhựa ốp.

Khả năng cách nhiệt chống cháy thì cả gạch men cũng như nhựa ốp tường đều có khả năng giống nhau

Khả năng cách âm của tấm nhựa ốp tường cũng tốt hơn so với gạch men

Với những tấm nhựa ốp tường cao cấp thì khả năng chống thấm chống nước cũng sẽ vượt trội hơn gạch men.

So với các vật liệu ốp tường truyền thống khác như gạch men, gỗ đá thì việc thi công tấm nhựa ốp tường sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Về tính ứng dụng thì nhựa ốp tường sẽ phù hợp với mọi không gian kiến trúc. Nó rất dễ dàng thi công kể cả với những không gian có bề mặt không hề phẳng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH SX và Thương Mại Nhựa KBN Ninh Bình

  • Nhà máy 1: KCN Hà Bình Phương, Thường Tín, Hà Nội
  • Nhà máy 2: Km7 – Quốc lộ 10, An Khánh, Yên Khánh, Ninh Bình
  • Nhà máy 3: Lô 7, KCN Phúc Sơn, Ninh Phúc, Ninh Bình
  • Nhà máy 4: Số 02, Lý Nam Đế, P. Đồng Phú, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Hotline: 0379 03 8888